Breaking

Tuesday, April 25, 2017

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh trĩ nội

căn bệnh trĩ nội dẫn tới phiền toái, rất khó chịu. Vậy biểu hiện bệnh trĩ nội thường gặp là gì? những b.sĩ sẽ chỉ cho bạn biết các triệu chứng của căn bệnh trĩ nội.

Sự xuất hiện của những búi trĩ làm bạn luôn lo lắng, cảm giác rất khó chịu, phiền hà trong mọi hoạt động dần dần sẽ làm cho bạn mất tự tin. Chỉ có khám cũng như trị đúng biện pháp bạn mới có khả năng sớm khỏi căn bệnh.

40% dân số Việt Nam mắc bị những bệnh về ở vùng hậu môn trực tràng và phần lớn số phái mạnh tới nhập viện là trị bệnh trĩ. căn bệnh trĩ đã khá quen thuộc với mọi người, trong 10 người thì có 9 người bị trĩ “thập nhân cửu trĩ” chỉ là ở mức độ nào mà thôi.

không có ai cũng ý thức được việc chữa trị trĩ sớm, thường thì bệnh khó nói này làm cho phái mạnh xấu hổ nhất là đối với chị em phụ nữ.

bệnh trĩ có khả năng nhận biết khi mới hình thành, trĩ ngoại gồm các búi trĩ ở phía dưới đường lược bắt buộc dễ dàng nhận thấy hơn. Trĩ nội nằm phí trên con đường lược, cuối niêm mạc trực tràng bạn không nhìn thấy những búi trĩ trong giai đoạn trĩ nhẹ, búi trĩ chỉ sa xuống lúc bạn đi đại tiện và sau đấy trĩ sa càng ngày càng nặng hơn trong những thời kỳ nặng sau.

dấu hiệu của căn bệnh trĩ nội


Trĩ nội là một số búi trĩ nằm ở lớp niêm mạc ở vùng hậu môn, không có thần kinh cảm giác và không hề đau. Diễn tiến của bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu là chảy máu, tác hại trong những giai đoạn tiếp theo là sa nghẹt búi trĩ, viêm da quanh ở hậu môn.

Trĩ nội chia ra làm cho 4 cấp độ:

Trĩ nội độ 1: Chảy máu khi đại tiện, ở vùng hậu môn sưng cũng như xuất hiện búi trĩ trong ống hậu môn.

Trĩ nội độ 2: Búi trĩ lớn hơn cấp độ 1 và sa ra 1 phần khi bạn đại tiện cũng như kèm theo rặn.

Trĩ nội độ 3: Trĩ sa diễn biến mỗi lần đại tiện và không tự thu vào trong ống vùng hậu môn mà buộc phải dùng tay đẩy búi trĩ vào sâu.

Trĩ nội độ 4: Trĩ nội đã rất nặng, búi trĩ lớn, sa xuống bất kể là ngồi xổm hoặc đứng, đi lại…và cũng không còn cho được vào ống vùng hậu môn.

người mắc bệnh trĩ nội nên ăn cũng như không buộc phải ăn gì?

- Ẳn thức ăn nhiều chất xơ, không ăn khá nhiều đạm mà ăn kết hợp đều cả chất đạm, chất xơ và tinh bột để giúp nhuận trường.

- Ẳn nhiều rau xanh, uống nước đủ 2 lít/ ngày.

- Ẳn những thực phẩm khá nhiều chất sắt để cân bằng lượng sắt mất đi thông qua rất trình chảy máu kéo dài.

- Kiêng tuyệt đối thực phẩm cay nóng; đồ uống có cồn, có chất gây nên nghiện.


người bị mắc bệnh trĩ nội phải chú ý gì?

- Đi cầu đều đặn và đi trong 1 thời gian nhất định, không bắt buộc rặn khi bị táo, cố gắng để phân ra tự nhiên như thế những tĩnh mạch ở vùng hậu môn sẽ không bị căng giãn thêm.

- khiến cho việc và nghỉ ngơi khoa học, không đứng hay ngồi rất nhiều, không mang vác nặng. Đặc biệt phụ nữ có thai cần di chuyển tránh ngồi lâu.

- đi lại cơ vùng hậu môn với các bài tập.



Bạn có khả năng tìm hiểu thêm để biết rõ hơn về các triệu trứng của bệnh trĩ nội bằng cách liên lạc trực tiếp với một số bác sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu qua số hotline: 07 36 25 99 88. những bác sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu luôn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của bạn.

No comments:

Post a Comment

Adbox