Breaking

Friday, May 12, 2017

Nguyên nhân gây apxe hậu môn là gì?

Bệnh Apxe hậu môn là bệnh có một số biểu hiện bình thường như: cảm giác đau đớn tại vùng hậu môn, rìa ở vùng hậu môn sưng thành một cục, ngứa ngáy rất khó chịu ở hậu môn. Bệnh này nếu như không được trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bị mắc bệnh. Tìm hiểu nguyên do apxe hậu môn sẽ giúp bệnh nhân có biện pháp ngăn ngừa cũng như chữa trị căn bệnh thành công.
nguyen-nhan-gay-apxe-hau-mon-01

Những NGUYÊN NHÂN gây bệnh APXE HẬU MÔN

Theo một số bác sĩ tại Đa Khoa Tân Mỹ Âu, apxe hậu môn là một căn bệnh thông thường chủ yếu về vùng hậu môn trực tràng. Apxe vùng hậu môn chính là trường hợp một số mô mềm quanh ở hậu môn, trực tràng sưng phồng do viêm nhiễm. Những mô mềm này thường chứa mủ và có khả năng bị vỡ ra sau một thời gian, gây ra đau đớn, rất khó chịu thậm chí phát sốt cho người bệnh. Chính vì thế, căn bệnh apxe tại vùng hậu môn nên được tìm ra sớm và chữa trị kịp thời.

Một số nguyên nhân gây nên bệnh apxe hậu môn:

Do viêm nhiễm:
Đây là nguyên nhân điển hình dẫn tới apxe ở vùng hậu môn. Thông thường những hiện tượng mắc các căn bệnh như nứt kẽ tại vùng hậu môn, trĩ, rò hậu môn,…. Sẽ có nguy cơ hình thành khối apxe ở vùng hậu môn khá cao. Do ở hậu môn là nơi khá dễ mắc những ký sinh trùng tiến công và gây ra viêm nhiễm cần khi mắc một số căn bệnh trên sẽ tạo cơ hội cho bệnh apxe ở hậu môn hình thành. Bên ngoài ra, các bệnh khác như viêm loét đại tràng, thiếu máu, tình trạng sức khỏe kém,…. cũng sẽ gây ra apxe tại vùng hậu môn.
Do hệ miễn dịch kém:
Các người có sức khỏe yếu, hệ miễn dịch kém sẽ khá dễ viêm nhiễm cũng như gây apxe ở hậu môn nhất là người già và trẻ nhỏ.
Do chữa trị, thăm khám bệnh vùng hậu môn:
Các đấng mày râu sau khi tiến hành những thủ thuật trị tại vùng hậu môn trực tràng lại xuất hiện trường hợp viêm nhiễm, hình thành các ổ apxe cũng có khả năng do công tác xử lý vết mổ sau tiểu phẫu không được đảm bảo đúng quy trình kĩ thuật.
Ngoài ra, nguyên do dẫn đến apxe tại vùng hậu môn còn có khả năng do bạn nam bị một số bệnh như đái tháo đường, máu trắng khiến cho cơ thể mệt mỏi, thể trạng yếu không thể chống chọi lại trước sự tiến công của tạp khuẩn gây ra viêm nhiễm vùng hậu môn.
nguyen-nhan-gay-apxe-hau-mon-02

Hổ trợ ĐIỀU TRỊ APXE HẬU MÔN tại Tiền Giang

Trên đây là các nguyên do dẫn đến apxe ở vùng hậu môn mà các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Tân Mỹ Âu gửi đến quý bệnh nhân phải lưu ý để có giải pháp phòng ngừa cũng như chữa trị bệnh sớm, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TÂN MỸ ÂU - 798C Lý THường Kiệt, P.4, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
Điện Thoại: 07 36 25 99 88

No comments:

Post a Comment

Adbox