Breaking

Thursday, May 11, 2017

Nguyên nhân gây nứt kẻ hậu môn cần phòng tránh

Lúc đi đại tiện kèm theo cảm giác đau và có máu chảy, thì có khả năng bạn mắc nứt kẽ tại vùng hậu môn. Hiểu được nguyên do dẫn tới bệnh và phương pháp chữa trị sẽ giúp cho phái mạnh có thêm các kiến thức căn bản nhằm có phương án phòng tránh bệnh này.
nhung-nguyen-nhan-gay-nut-ke-hau-mon-01

Vậy NỨT KẺ HẬU MÔN là bệnh gì?

Nứt kẽ ở vùng hậu môn là một trong một số căn bệnh lý khá điển hình ở xã hội hiện tại, căn bệnh có khả năng tự khỏi được nhưng mức độ tự khỏi sẽ không cao. Nứt kẽ ở hậu môn là một dạng tổn thương vùng hậu môn dẫn tới những vết rách trên da cũng như trên niêm mạc hậu môn. Theo các b.sĩ Đa Khoa Tân Mỹ Âu phân tích có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới căn bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn.

NGUYÊN NHÂN NỨT KẺ HẬU MÔN thường gặp:

+ Tại vùng hậu môn bị tổn thương: Do khá trình chà sát bên ngoài, sử dụng giấy vệ sinh rất cứng hay do va chạm lúc tai nạn khiến lớp niêm mạc vùng hậu môn mắc tổn thương gây ra nứt kẽ vùng hậu môn.
+ Thói quen đi đại tiện không khoa học: Thời gian đi đại tiện kéo dài, dùng khá nhiều sức trong quá đi đại tiện cũng có khả năng dẫn đến nứt kẻ hậu môn.
+ Táo bón lâu năm: bệnh nhân có tiền sử táo bón khiến việc đại tiện gặp phiền phức, thông thường người bệnh dùng sức rặn sẽ làm vùng hậu môn chịu áp lực dẫn tới rách hậu môn.
+ Chế độ ăn uống: chế độ ăn uống thiếu chất xơ, uống không đủ lượng nước quan trọng, ăn rất nhiều thực phẩm cay nóng đều là nguyên nhân dẫn đến nứt kẽ vùng hậu môn.

CHỮA BỆNH NỨT KẺ HẬU MÔN THẾ NÀO?

Tình trạng nhẹ: bác sĩ sẽ sử dụng những loại thuốc bôi vào ở hậu môn, nhằm làm giảm tĩnh mạch, giảm áp lực cơ vòng hậu môn từ đấy làm cho liền vết nứt. Việc điều trị nứt kẽ tại vùng hậu môn bằng thuốc buộc phải tuân thủ theo chỉ định bác sĩ để tránh một số phản ứng phụ do thuốc gây ra.
Hiện tượng nặng: Đối với trường hợp căn bệnh chuyển biến nặng, vết nứt lâu ngày sử dụng giải pháp nội khoa không thành công thì buộc phải lúc này nên áp dụng biện pháp tiểu phẫu để hồi phục trạng thái ban đầu.
nhung-nguyen-nhan-gay-nut-ke-hau-mon-02

ĐIỀU TRỊ NỨT KẺ HẬU MÔN tại Đa Khoa Tân Mỹ Âu

Một số bác sĩ Đa Khoa Tân Mỹ Âu sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ vòng vùng hậu môn để giảm co thắt cũng như bớt đau nhức đớn cho bệnh nhân. Toàn bộ quá trình phẫu thuật được thực hiện bằng máy móc công nghệ cao nên không gây ra biến chứng cho bạn nam.
Lưu ý : Theo khuyến cáo những bác sĩ Tân Mỹ Âu đấng mày râu mắc nứt kẽ vùng hậu môn không bắt buộc tự ý chữa tại nhà, đấng mày râu buộc phải tới một số p.khám chuyên khoa uy tín để chữa, việc kéo dài thời gian sẽ làm vết nứt thêm trầm trọng. Trong đời sống hàng ngày bắt buộc chú trọng chế độ ăn uống, ăn nhiều thực phẩm có chứa rất nhiều chất xơ cũng như giảm thiểu uống rượu, bia, café.. để giúp sớm hồi phục sức khỏe.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TÂN MỸ ÂU - 798C Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
Điện Thoại: 027 36 25 99 88


No comments:

Post a Comment

Adbox