Breaking

Friday, May 12, 2017

Đại tiện ra máu là biểu hiện của bệnh lý gì?

lúc gặp hiện tượng đi đại tiện ra máu, đau rát ở hậu môn không ít người thường xem thường và nghĩ rằng đây chỉ là các triệu chứng thông thường. Trên thực tế y học, đại tiện ra máu, đau rát hậu môn là một tình trạng khá điển hình của nhiều căn bệnh lý tại vùng hậu môn trực tràng như: căn bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp vùng hậu môn, ung thư trực tràng… và nếu như không được điều trị kịp thời, căn bệnh thường có một số diễn biến nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng.

ĐẠI TIỆN RA MÁU, ĐAU RÁT hậu môn LÀ căn bệnh GÌ?

những b.sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu cho biết, đi cầu ra máu, đau rát ở vùng hậu môn là biểu hiện của những bệnh lý cơ bản Ngày nay, không phân biệt tuổi tác hay giới tính.

Đại tiện ra máu có khả năng là máu kèm theo phân, phủ trên bề mặt hoặc lẫn trong phân. Cần chú ý cả về lượng máu nữa, máu nhỏ giọt mỗi khi đại tiện, hoặc chỉ là những vệt nhỏ trên giấy vệ sinh? Màu máu là đỏ tươi, hồng, hoặc đen sẫm?

Ngoài ra, cơn đau rát tại vùng hậu môn chỉ xuất hiện lúc đại tiện hoặc là có cả lúc không đại tiện? Đau rát có thường xuyên hay không? Có các cục thịt mềm (búi trĩ) lòi ra lúc đại tiện không? Tuy khá nhiều căn bệnh có điểm chung là đại tiện ra máu đau rát tại vùng hậu môn tuy nhiên cần xem xét kỹ lưỡng từng điểm khác biệt để chẩn đoán chính xác căn bệnh tình.



các bệnh sau khá có khả năng là lý do gây trường hợp đi đại tiện ra máu cũng như đau rát ở hậu môn:

1. Nứt kẽ ở hậu môn

đấy là các vết nứt nhỏ ở ống hay rìa tại vùng hậu môn. Xảy ra khi có cục phân cứng đi thông qua và bạn mắc táo bón thường xuyên. Biểu hiện bệnh là gây ra cảm giác đau vùng hậu môn, nóng rát nhất là lúc đại tiện và sau đại tiện, cơn đau dịu dần sau đó. Máu tươi có chảy ra nhưng khá ít, nam giới hay mắc ngứa quanh vùng hậu môn. bệnh lành tính nhưng không phải trị kịp thời sẽ khiến cho vết nứt rộng, tương đối khó lành, xâm lấn tới cơ vòng vùng hậu môn, gây áp xe ở hậu môn.

2. bệnh trĩ

căn bệnh trĩ với những huyết khối luôn dẫn đến tình trạng đau rát ở hậu môn lúc đại tiện. Cũng như tất nhiên bệnh trĩ thường kèm theo hiện tượng chảy máu. Lúc đầu máu chảy rất ít chỉ nhìn thấy trên giấy vệ sinh hoặc đôi chút dính trên phân, về sau máu chảy thành giọt đỏ tươi hoặc thành tia. Đôi khi ngâm ở vùng hậu môn, máu chảy làm cho đỏ cả chậu nước.

3. Viêm loét đại trực tràng

bệnh mạn tính cũng như thường xuyên chảy máu, máu kèm theo phân với một số cơn đau quặn bụng. Căn bệnh nặng, phải đi đại tiện khá nhiều lần cũng như hầu như toàn máu, ở hậu môn bắt đầu mới có biểu hiện đau rát. căn bệnh có tác hại là xuất huyết nặng, hẹp đại tràng, thủng đại tràng thậm chí là dẫn đến ung thư đại trực tràng.

4. Polyp đại trực tràng

Polyp là những u nhỏ như hạt đậu có cuống dài hoặc không. Một số polyp này bám vào thành đại tràng và dẫn đến tình trạng buồn đi đại tiện, đi đại tiện rất nhiều lần và chảy máu tại vùng hậu môn. Polyp phát triển thầm lặng cũng như nó có thể chuyển biến thành ung thư nếu phát triển.

5. những một số căn bệnh lý khác



có khả năng là viêm nhiễm ở vùng hậu môn do nấm, những căn bệnh dục tình như herpes sinh dục, chlamydia hay do có sự xuất hiện của khối u đại trực tràng…

Chính vì vậy chúng tôi mới hết sức khuyến cáo mọi người nên đến những cơ sở chuyên khoa kiểm tra và làm những xét nghiệm quan trọng, xác định căn bệnh lý.

Hiện tại, phòng khám Tân Mỹ Âu là địa chỉ y tế uy tín trên địa bàn Tiền Giang và những tỉnh phía Nam. Chúng tôi với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, thiết bị y tế tiên tiến, áp dụng biện pháp điều trị thành công, cùng với chế độ chăm sóc, phục vụ khoa học, tận tâm tận tình, mà chi phí vẫn bình dân.

Trong những năm qua, Đa khoa Tân Mỹ Âu đã chữa bệnh hiệu quả cho rất nhiều ca bệnh lúc tới thăm khám cũng như trị tại đây, tạo dựng niềm tin đối với người dân. nếu như bạn còn câu hỏi, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để trò truyện trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám đa khoa ngay bây giờ.

Ngày nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám điều trị bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 07 3625 99 88

- Tư vấn thông qua chat trực tuyến



Đừng ngại chia sẻ trường hợp của bạn với các b.sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi câu hỏi của bạn sẽ được những chuyên gia trả lời và cho lời khuyên hiệu quả nhất.

No comments:

Post a Comment

Adbox