Breaking

Tuesday, April 25, 2017

CÁC DẤU HIỆU CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI

bệnh trĩ ngoại là hiện tượng một số búi trĩ mọc bên ngoài ở hậu môn cũng như có khả năng sờ thấy được. Vậy những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại ra sao để người bệnh có thể sớm phát hiện và đi kiểm tra trị kịp thời là vấn đề cũng khá được quan tâm. sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này với trường hợp của một bạn ở hòm thư: giangbm84@gmail.com.

biểu hiện CỦA bệnh TRĨ NGOẠI

- Chào b.sĩ, tôi năm nay 30 tuổi, tôi khiến cho nhân viên văn phòng nên cần ngồi rất nhiều. Gần đây tôi thường xuyên bị đi táo bón kèm máu tươi và hậu môn có dấu hiệu ngứa ngáy, ẩm ướt rất khó chịu cũng như có nổi một cục thịt nhỏ nhỏ, sờ vào rất đau. Tôi tìm hiểu qua trên mạng thì được biết đó là một trong một số biểu hiện của bệnh trĩ ngoại. B.sĩ có khả năng tư vấn thêm cho tôi biết về biểu hiện của căn bệnh trĩ ngoại ra sao được không ạ? Cảm ơn b.sĩ vô cùng nhiều! (Bùi Mạnh Giang - Nam Định)

Trả lời:

Bạn thân mến, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới một số bác sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu. dưới đây những bác sĩ sẽ trả lời thắc mắc của bạn:

bệnh trĩ ra sao? Trĩ một bệnh quá thường xảy ra ở cả phụ nữ và đàn ông không phân biệt lứa tuổi. Bệnh có thể gặp ở cả trẻ nhỏ, người lớn hoặc người già. Căn bệnh trĩ không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của phái mạnh, làm quý ông luôn cảm thấy đau đớn, tương đối khó chịu, mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cánh mày râu. Vì vậy, việc nhận biết các biểu hiện bệnh trĩ là cách tốt nhất để bạn có thể phát hiện ra căn bệnh sớm và tìm hướng điều trị căn bệnh nhanh chóng.

Theo các b.sĩ, bệnh trĩ gồm có 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại cũng như trĩ hỗn hợp. Trong đó, trĩ ngoại là trường hợp búi trĩ nằm dưới con đường lược, ngoài vùng hậu môn. Quý ông hoàn toàn có khả năng sờ, nắn thấy búi trĩ. Vậy dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại như thế nào?

các biểu hiện của căn bệnh trĩ ngoại


những bác sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu cho biết, dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại còn tùy thuộc vào từng mức độ căn bệnh và giai đoạn bệnh không giống nhau. chi tiết như sau:

- lúc ban đầu bạn nam bị trĩ sẽ có trường hợp đại tiện ra máu tươi. Lượng máu có khả năng ít, chỉ thấm một chút vào giấy vệ sinh, hay có thể chảy nhỏ giọt, chảy thành tia nếu bệnh nặng. ngoài ra, bạn nam còn có triệu chứng ngứa rát tại vùng hậu môn, đau lúc đi đại tiện, hậu môn ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu.

- nếu như tuyệt đối không trị sớm, căn bệnh trĩ ngoại sẽ tiến triển nặng hơn. Khi này phái mạnh bắt đầu hình thành búi trĩ. Búi trĩ bắt đầu phình to lên ở dưới đường lược, ở bên ngoài ở hậu môn. Nam giới có thể nhìn thấy và sờ thấy búi trĩ. Bũi trĩ lúc ban đầu nhỏ cũng như có khả năng phình to dần lên, có màu thâm tím như cục máu đông. Búi trĩ sờ vào có cảm giác cộm, ngứa và dễ chảy máu, gây ra tương đối khó chịu khi ngồi hoặc di chuyển.

- Trĩ ngoại thường làm ở vùng hậu môn phái mạnh nên chịu khá nhiều tổn thương do viêm nhiễm. Nam giới thường có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy tại vùng hậu môn. các tĩnh mạch ở nếp gấp ở vùng hậu môn bị phình to lên và rất dễ bị vỡ, bị thắt nghẹt, chảy máu cũng như viêm nhiễm.


một số bác sĩ cũng cho biết, trĩ ngoại nếu không được trị sớm không chỉ dẫn đến tương đối khó chịu ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của phái mạnh mà còn có thể khiến đấng mày râu mắc viêm tại vùng hậu môn, nhiễm trùng máu và thậm chí là ung thư trực tràng.

Vì thế, khi có bất kì biểu hiện nào của căn bệnh trĩ ngoại, nam giới buộc phải sớm đến những cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được các chuyên gia khám cũng như dẫn ra biện pháp trị căn bệnh trĩ hiệu quả phù hợp. bên ngoài ra, một số chuyên gia phòng khám Tân Mỹ Âu cũng khuyên bạn phải có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý; uống khá nhiều nước lọc, ăn rất nhiều hoa quả tươi cũng như rau xanh; kiêng đồ cay nóng; không cần ngồi hay đứng để khiến cho việc rất lâu; nên tập thể dục thường xuyên… để tránh bị bệnh trĩ hoặc giúp bệnh mau lành hơn.


Trên đây là chia sẻ của những chuyên gia phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu về dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại là gì. nếu bạn buộc phải tư vấn thêm về vấn đề này, hãy gọi điện đến con đường dây nóng 07 36 25 99 88 để được các bác sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu tư vấn trực tiếp nhé

No comments:

Post a Comment

Adbox