Breaking

Tuesday, April 25, 2017

Nứt kẽ hậu môn: Nguyên nhân và cách điều trị

Nứt kẽ ở hậu môn là tình trạng nếp gấp ở vùng hậu môn bị nứt ra gây ra đau rát, rất khó chịu cho quý ông. Vậy lý do, triệu chứng và cách trị nứt ở vùng hậu môn như thế nào là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Đây là một trong các bệnh tổn thương hậu môn trực tràng có thể bắt gặp ở tất cả mọi người, không phân biệt lứa tuổi và giới tính. Nhưng không phải ai cũng có hiểu biết về bệnh này. Chính vì vậy, trong bài viết Bên dưới, một số bác sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu sẽ chia sẻ cùng bạn đọc về căn bệnh nứt kẽ tại vùng hậu môn cũng như cách chữa trị.

Nứt kẽ hậu môn là gì?

Theo mặt ngữ nghĩa, ta có khả năng hiểu nứt kẽ vùng hậu môn nghĩa là niêm mạc, nếp gấp tại vùng hậu môn bị nứt ra. mặc dù vậy, trên phương diện y học, nứt kẽ vùng hậu môn được hiểu là tình trạng ở niêm mạc da ống vùng hậu môn xuất hiện ổ viêm loét làm ở tại vùng nếp nhăn ở hậu môn bị nứt ra, vết nứt dài khoảng 0,5 – 1cm, khó khép lại và gây nên đau đớn cho bạn nam.

lý do nứt kẽ ở vùng hậu môn

một số bác sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu cho biết Hiện tại vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn. tuy nhiên, hầu hết những người mắc nứt kẽ ở vùng hậu môn thường kèm theo hiện tượng:

- Táo bón: Theo một số b.sĩ, rất nhiều người bị táo bón thường bị nứt kẽ ở vùng hậu môn. Khi mắc táo bón, phân cứng làm việc đại tiện phiền phức cũng như phái mạnh nên rặn mạnh. Vì thế khiến cho nếp gấp hậu môn bị rách, hình thành vết nứt ở kẽ ở vùng hậu môn. Chính vì thế quá có thể táo bón là một trong các nguyên nhân cơ bản gây ra nứt kẽ ở vùng hậu môn.


- tại vùng hậu môn mắc nhiễm khuẩn do việc vệ sinh không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách, làm cho da ở vùng hậu môn bị viêm nhiễm, làm khối apxe dưới da ở vùng hậu môn mắc vỡ ra tạo thành vết nứt ở kẽ ở vùng hậu môn.

- Cơ vòng vùng hậu môn mắc căng ra khá mức cũng khiến cho kẽ vùng hậu môn mắc rách tạo thành vết nứt. Cơ vòng mắc co thắt căng ra có khả năng do tại vùng hậu môn mắc viêm nhiễm, viêm nhiễm gây nên kích thích sẽ khiến cơ vòng căng ra.

- dùng giấy cứng để vệ sinh ở vùng hậu môn, chà xát, kì cọ ở hậu môn vô cùng mạnh sau mỗi lần vệ sinh cũng là nguyên do làm niêm mạc tại vùng hậu môn mắc tổn thương, dẫn tới nứt kẽ tại vùng hậu môn.

- bên ngoài ra, các căn bệnh lý viêm trực tràng, đại tràng cũng có thể dẫn đến nứt tại vùng hậu môn. hoặc các thủ thuật trị như: thắt vòng cao su, chích xơ… cũng là nguyên do dẫn tới bệnh trĩ.
Nói như vậy, nứt kẽ vùng hậu môn thường bắt nguồn từ một số rối loạn tiêu hóa hoặc do một số bệnh lý ở hậu môn trực tràng dẫn tới.

dấu hiệu nứt kẽ vùng hậu môn

thông thường, khi bị nứt kẽ vùng hậu môn, quý ông thường có các dấu hiệu như sau:

- ở hậu môn bị rách, đau như dao khứa, đau khá nhiều lúc đại tiện cũng như thậm chí là rỉ máu ở vết nứt vùng hậu môn.

Đại tiện ra máu tươi, lương máu có thể ít chỉ dính một chút ở phân, hay máu chảy nhỏ giọt, chảy thành tia tùy thuộc vào vết nứt sâu hay nông.

- ở vùng hậu môn, đặc biệt là chỗ vết nứt có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau xót lúc đi đại tiện hay đi vệ sinh.

- ở hậu môn thường trong trạng thái ẩm thấp, dễ viêm nhiễm.

Nứt kẽ ở vùng hậu môn không chỉ gây nên cảm giác ngứa ngáy, rất khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả hiểm nguy.

Cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn


những chuyên gia cho biết, Hiện nay có nhiều cách chữa nứt kẽ tại vùng hậu môn dựa theo hiện tượng bệnh và đối tượng bị căn bệnh. Trong đấy trị bằng thuốc bôi là một trong các biện pháp được nhiều người lựa chọn. Vậy nứt kẽ hậu môn bôi thuốc gì?

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng thuốc chữa trị nứt kẽ tại vùng hậu môn khác nhau. Trong đấy thuốc kem bôi cũng như thuốc uống là hai nhóm thuốc được dùng khá nhiều nhất. tùy theo trường hợp bệnh và nguyên do gây căn bệnh, chuyên gia sẽ kê đơn cho phái mạnh loại thuốc phù hợp để giảm bớt tương đối khó chịu, giúp máu nâng cao cường cũng như làm cho lành vết thương kịp thời.

- Về việc trị táo bón: có thể uống một số mẫu thuốc có tác dụng gây ra đi tiêu phân lỏng, không phải rặn, vết nứt sẽ không giãn to thêm.

- Về việc chữa trị vết nứt hậu môn: dùng thuốc dạng kem bôi vào vết nứt sau lúc vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Mỗi ngày bôi 2-3 lần cho tới khi vết nứt lành lại.

tuy vậy, thuốc trị nứt kẽ ở hậu môn thường để lại một số tác dụng phụ như hạ huyết áp, hoa mắt, chóng mặt và biện pháp này chỉ thực sự hiệu quả đối với các hiện tượng nứt kẽ tại vùng hậu môn ở mức độ nhẹ.
Đối với trường hợp nứt kẽ ở hậu môn ở mức độ nặng, những bác sĩ khuyên rằng nên khiến cắt một phần cơ vòng ở vùng hậu môn để giảm co thắt hậu môn và vết nứt kẽ ở vùng hậu môn mau lành.

bên ngoài ra, để rất trình điều trị nứt kẽ hậu môn đạt thành công nhanh chóng, bạn nam buộc phải giữ tại vùng hậu môn sạch sẽ; ăn uống điều độ để chống táo bón; không rặn mạnh lúc đi đại tiện; uống khá nhiều nước, tập thể dục thường xuyên để tránh mắc nứt kẽ tại vùng hậu môn nói riêng và các căn bệnh khác liên quan tới ở vùng hậu môn trực tràng.



Trên đây là chia sẻ của các b.sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu về căn bệnh nứt kẽ hậu môn. nếu như bạn bắt buộc tư vấn thêm về bệnh, hãy gọi điện tới con đường dây nóng 07 36 25 99 88 để được một số bác sĩ tư vấn trực tiếp.

No comments:

Post a Comment

Adbox