Breaking

Friday, May 12, 2017

Xử lý thế nào khi bị mắc bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt hậu môn là hiện tượng có vết rách nhỏ ở niêm mạc của ống hậu môn. Trường hợp nứt ở vùng hậu môn đều có thể gặp ở bất kì độ tuổi nào. Thế nhưng thường thấy ở trẻ em từ 6 tới 24 tháng, nứt vùng hậu môn ít gặp ở trẻ lớn. Người lớn có thể mắc nứt tại vùng hậu môn khi tiêu khối phân cứng cũng như to do táo bón.

Nứt tại vùng hậu môn lúc không điều trị sẽ dẫn đến điều gì

khi một vết nứt không tự lành, trở thành mãn tính, vết nứt sẽ tấn công đến cơ vòng ở vùng hậu môn trong, cơ vòng này có tác dụng giữ cho tại vùng hậu môn đóng kín, trừ lúc đang đi tiêu. Vết rách ở cơ vòng này sẽ khiến cho cơ co thắt, khiến vết rách rộng hơn và rất khó lành. Từ đó có khả năng dẫn đến viêm nhiễm gây ra áp xe tại vùng hậu môn hay dẫn tới rò vùng hậu môn.


Cần xử lý là gì khi nứt hậu môn

Đối với trẻ em, sự can thiệp cần thiết giảm tái phát là thay tã thường xuyên và giữ cho ở hậu môn sạch sẽ. Bạn có thể thảo luận với bác sĩ chuyên khoa nhi về cách phòng chống táo bón và bảo đảm việc đi tiêu đều đặn để tránh cho bé không có rặn khi đi tiêu.

Đối với người lớn sau lúc đã dùng thêm chất xơ, uống thêm khá nhiều nước, tập luyện thường xuyên, uống thuốc khiến cho mềm phân và thuốc nhuận trường mà vẫn không thành công, bạn có thể khiến cho theo những cách sau.

1. dùng kem hoặc thuốc bôi

Kem có chứa thuốc hoặc viên nhét ở vùng hậu môn. bác sĩ có thể kê đơn thuốc sử dụng cho trực tràng hay kem hoặc thuốc mỡ để giảm bớt phản ứng viêm và bớt khó chịu, nâng cao cường lưu lượng máu đến, giúp mau lành vết nứt.

mặc dù vậy, thuốc vẫn có thể gây tác dụng không mong muốn như nhức đầu, hạ huyết áp cũng như chóng mặt.

2. Làm tiểu phẫu:

nếu bạn bị nứt ở vùng hậu môn mãn tính cũng như không tự lành, có khả năng phải cần dùng tới tiểu phẫu. Các chuyên gia sau khi khám sẽ phụ thuộc trên hiện tượng của bạn và đưa ra cách tiểu phẫu phù hợp nhất với cơ thể bạn. Đây thường sẽ là các phẫu thuật ít dẫn đến tổn thương và mau lành. người mắc bệnh có thể được theo dõi vài tiếng và có thể ra về ngay trong ngày.

"Tôi đã chữa trị nứt ở vùng hậu môn tại Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu. Căn bệnh của tôi vốn là mãn tính rồi, tôi thường xuyên ngứa và đau rát lúc đại tiện, nhưng vì công việc bận rộn cũng như không mấy chú ý sức khỏe bản thân mà tôi lơ là việc trị. Khi khám b.sĩ bảo nếu như để trễ thêm một thời gian nữa có khả năng sẽ dẫn đến rò hậu môn, mà rò ở hậu môn là bệnh khó điều trị. Bây giờ tôi đang trong giai đoạn bình phục rất tốt, vết thương đã ăn da non và tôi chỉ thấy buồn buồn lúc đi tiêu thôi. Hihi, mừng quá." (le_van78@***, Mỹ Tho)
Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu với những chuyên gia được đào tạo chuyên sâu về bệnh trĩ, bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, nứt kẽ vùng hậu môn, rò tại vùng hậu môn,... Đảm bảo sẽ giúp bạn điều trị thành công căn bệnh tương đối khó nói mà trở ngại này. Với các thiết mắc máy móc tiên tiến của chúng tôi sẽ giúp cho việc chẩn đoán nguyên nhân cũng như phương hướng trị được chính xác. Môi trường y tế sạch sẽ, thân thiện sẽ làm bạn an tâm lúc tới kiểm tra và chữa.


Mọi cụ thể xin vui lòng liên hệ:
phòng khám TÂN MỸ ÂU - 798C Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
Điện Thoại: 07 36 25 99 88

No comments:

Post a Comment

Adbox