Breaking

Tuesday, April 25, 2017

Nguyên nhân, Triệu chứng và cách điều trị bệnh Rò Hậu Môn

Có tính chất điển hình và chỉ đứng thứ hai sau căn bệnh trĩ đấy là căn bệnh rò hậu môn. hao hao như bệnh trĩ, bệnh rò hậu môn dẫn đến nhiều phiền toái, tương đối khó chịu ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của cánh mày râu. rất nhiều trường hợp nhầm lẫn rò hậu môn với bệnh trĩ. bên dưới, các b.sĩ của Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về tổng quát về bệnh rò hậu môn.

căn bệnh rò hậu môn là gì?

Rò vùng hậu môn là tình trạng nhiễm khuẩn mãn tính ở hậu môn trực tràng. đường rò là một con đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mãn tính do quá trình viêm mãn tính tạo phải. Rò hậu môn là kết quả của quá trình apxe hậu môn không thể nào chữa trị, hoặc điều trị không tận gốc, bị vỡ ra tạo thành một con đường rò. cuối cùng, apxe ở hậu môn cũng như rò tại vùng hậu môn là hai giai đoạn của một khá trình bệnh lý. Apxe hậu môn là giai đoạn cấp tính, còn rò tại vùng hậu môn là thời kỳ mãn tính. Chính vì thế, muốn chữa triệt để rò vùng hậu môn phải điều trị khỏi apxe hậu môn trực tràng.

nguyên do dẫn đến căn bệnh rò hậu môn


Bên cạnh bệnh trĩ, thì rò ở vùng hậu môn cũng là một trong các căn bệnh khá thường gặp. các bác sĩ cho biết, lý do rò ở hậu môn đều bắt nguồn từ những apxe ở vùng hậu môn trực tràng không thể nào chữa trị kịp thời. Apxe ở hậu môn được gây ra bởi những mô mềm xung quanh ống ở vùng hậu môn, trực tràng hoặc trong các khoảng cách giữa chúng mắc nhiễm khuẩn gây mưng mủ, tạo thành ung nhọt và lúc ung nhọt này phá ra da bên ngoài thì sẽ tạo thành lỗ rò.

ngoài ra, hiện tượng táo bón lâu ngày, rặn mạnh lúc đi đại tiện cũng là lý do khiến hậu môn bị rách cũng như dễ bị rò tại vùng hậu môn.

Phân loại bệnh rò vùng hậu môn

Có nhiều mẫu rò hậu môn bao gồm:

- Rò hoàn toàn: Lỗ trong cũng như lỗ bên ngoài thông với nhau.
- Rò không hoàn toàn: đường rò chỉ có một lỗ hay còn gọi là rò chột.
- Rò ngoằn nghoèo: đường rò có nhiều ngóc ngách, thông cả ra bên ngoài, còn gọi đây là rò móng ngựa.
- Rò đơn giản: Chỉ có một đường rò, không trở ngại.
- Rò trong cơ thắt: Là mẫu rò nông do biến chứng của apxe dưới da cạnh ở hậu môn.
- Rò qua cơ thắt: con đường rò đi thông qua cơ thắt là biến chứng của apxe hố ngồi.
- Rò ngoài cơ thắt: hậu quả của apxe ở tại vùng chậu hông, trực tràng.

triệu chứng của căn bệnh rò hậu môn

Như đã nói ở trên, rò ở hậu môn là thời kỳ mãn tính còn apxe ở vùng hậu môn là giai đoạn cấp tính trong một vô cùng trình căn bệnh lý. Rò hậu môn thường xuất hiện sau lúc apxe ở vùng hậu môn tuyệt đối không chữa trị và vỡ ra. Vết thương vỡ ra này sau đó tự lành lại, đóng vảy khô nhưng thi thoảng bạn sẽ thấy chảy dịch vàng và mùi hôi tiết ra từ chỗ vết thương này. tình trạng này tái phát lặp lại rất nhiều lần. chi tiết các triệu chứng của rò hậu môn:

- Ngứa hay xì hơi qua lỗ rò.

- khám tại chỗ thì thấy ở vùng hậu môn cứng nhắc, ấn vào đau, nội soi còn có thể thấy lỗ rò bên trong.

- Xét nghiệm ký sinh trùng ở lỗ rò thì thường là ký sinh trùng đường ruột E.coli, tụ cầu, liên cầu hoặc do tạp khuẩn lao.

Vì là triệu chứng bệnh lý hậu môn cần đấng mày râu hoặc có sự lầm lẫn, rất nhiều người nghĩ mình mắc trĩ phải không đi thăm khám nhưng thực tế thì không phải cuối cùng. các dấu hiệu của rò ở vùng hậu môn hoàn toàn khác so với những biểu hiện của bệnh trĩ, Vậy nên đấng mày râu nên hết sức chú ý để nhận biết căn bệnh cũng như có biện pháp chữa cho phù hợp.

Rò ở vùng hậu môn cũng là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ. Đối với một số trẻ em mắc rò tại vùng hậu môn bẩm sinh, Đôi khi apxe ở hậu môn sẽ không xuất hiện, mà lỗ rò tại vùng hậu môn sẽ xuất hiện luôn.

Cách chữa căn bệnh rò hậu môn


chữa căn bệnh rò vùng hậu môn thì nhất thiết bắt buộc phẫu thuật. Để phẫu thuật thành công và bệnh không tái phát trở lại thì buộc phải đảm bảo một số yêu cầu sau đây:

- cần tìm được lỗ rò trong.
- Phá hết các tổ chức xơ, ngóc ngách đường rò.
- không được làm cho tổn thương cơ thắt vì có khả năng dẫn đến tình trạng đại tiện không tự chủ.
- Chọn phương pháp mổ phù hợp.
- Chăm sóc cẩn thận sau mổ, đảm bảo chăm sóc từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

các chuyên gia sẽ lựa chọn kỹ thuật phẫu thuật an toàn cho bạn để điều trị dứt điểm căn bệnh rò vùng hậu môn mà đảm bảo bệnh không tái phát trở lại.

Ngày nay, phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu áp dụng biện pháp HCPT trong điều trị bệnh rò hậu môn, sử dụng dao điện cao tần cũng như kẹp điện cầm máu. Đây là biện pháp tiên tiến, hiện đại nhất cho tới thời điểm này với một số ưu điểm như: Không đau, không biến chứng, không tái phát, phục hồi nhanh, không ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của bạn.

căn bệnh rò tại vùng hậu môn tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu như để lâu không chữa trị thì tác hại của bệnh sẽ làm bạn nam gặp khá nhiều phiền toái, tương đối khó chịu, suy giảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống.




Trên đây là những chia sẻ của những bác sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu về bệnh rò hậu môn. nếu như vẫn còn câu hỏi, bạn hãy liên hệ theo số hotline 07 36 25 99 88 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

No comments:

Post a Comment

Adbox