Breaking

Thursday, May 4, 2017

Bệnh Apxe Hậu Môn: Nguyên nhân và cách chữa trị

căn bệnh apxe ở hậu môn tuy không có là bệnh hiểm nghèo tuy nhiên nếu như không chữa sớm sẽ dẫn đến hiểm nguy tính mạng

khi nhắc tới các căn bệnh lý tại vùng hậu môn – trực tràng người ta thường nghĩ ngay tới căn bệnh trĩ. Thế nhưng, bên ngoài bệnh trĩ thì còn có rất nhiều bệnh lý khác ở bộ phận này như apxe ở vùng hậu môn, nứt kẽ vùng hậu mônpolyp hậu môn… Trong khuôn khổ bài viết này các bác sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu sẽ chia sẻ những thông tin phổ biến về bệnh apxe hậu môn. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

bệnh APXE ở vùng hậu môn LÀ GÌ?

căn bệnh apxe cạnh tại vùng hậu môn là một trong các bệnh lý thuộc ở hậu môn – trực tràng. Căn bệnh là hiện tượng các mô mềm ở xung quanh hậu môn – trực tràng mắc sưng lên cũng như có thể chứa mủ. Sau một thời gian những mô này có khả năng bị vỡ ra gây đau đớn, chảy mủ làm quý ông tương đối khó chịu, thậm chí là phát sốt. Là một căn bệnh lý nguy hiểm cần bắt buộc bắt buộc được tìm ra sớm cũng như chữa nhanh chóng.



lý do gây ra APXE ở hậu môn

nguyên nhân chính gây ra căn bệnh apxe vùng hậu môn là nhiễm trùng. tình trạng nhiễm trùng có khả năng xảy ra ở rất nhiều vị trí như viêm hốc tuyến, viêm nhú… Nhiễm trùng hay thấy nhất là ở ống hốc tuyến, từ vị trí này tình trạng nhiễm trùng có khả năng lan đi một số vị trí khác ở hậu môn – trực tràng.

Nhiễm trùng có thể lan ngược lên phía trên ống hậu môn trực tràng dẫn đến apxe giữa những lớp cơ của thành trực tràng. Tình trạng nhiễm trùng cũng có thể lan xuống dưới lớp niêm mạc của ống ở hậu môn rồi lan xuống lớp da ở rìa ở vùng hậu môn gây ra apxe dưới da và niêm mạc. Tùy thuộc vào vị trí của nhiễm trùng cũng như hướng lan của nó sẽ gây những dòng apxe không giống nhau. những loại apxe thường xảy ra là apxe dưới da và niêm mạc, apxe chậu hông trực tràng, apxe giữa một số cơ, apxe hố ngồi trực tràng.

bên ngoài ra, khối apxe tại vùng hậu môn hình thành còn do các nguyên do khác như:

sử dụng các dòng thuốc điều trị căn bệnh tại vùng hậu môn – trực tràng có tính kích ứng cao, gây hoại tử và hệ quả là bệnh được hình thành.

Do mắc viêm nhiễm sau khi thực hiện thủ thuật tại vùng hậu môn – trực tràng

tình trạng sức khỏe kém, cơ thể suy nhược, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tiến công gây nhiễm trùng

Do dị vật hay chấn thương ở vùng hậu môn trực tràng gây ra viêm nhiễm cũng như hình thành cần khối căn bệnh.

CÁCH chữa trị APXE hậu môn


bệnh apxe ở hậu môn nếu không được trị kịp thời có thể dẫn tới những tác hại nguy hiểm như rò tại vùng hậu môn. vì thế, lúc phát hiện ra những triệu chứng của căn bệnh như xuất hiện khối mềm hoặc hơi cứng có chứa mủ ở xung quanh ở hậu môn … thì bạn hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa hay một số bệnh viện chuyên khoa để được một số b.sĩ thăm khám cũng như điều trị nhanh chóng bởi khá có khả năng đây là những biểu hiện của bệnh axpe vùng hậu môn.

Việc điều trị bệnh được thực hiện dựa trên nguyên tắc là loại bỏ hoàn toàn mủ ở vị trí apxe. Sau lúc khám, xác định được hiện tượng căn bệnh bác sĩ sẽ tư vấn rồi dẫn ra phác đồ chữa phù hợp nhất cho từng cánh mày râu. Đối với các hiện tượng apxe nhỏ thì chuyên gia sẽ chỉ định đấng mày râu sử dụng thuốc kháng sinh và thực hiện đưa lưu mủ ra ngoài. Cánh mày râu tuyệt đối không sử dụng thuốc bừa bãi hay ngưng dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của b.sĩ để tránh gặp cần những tác dụng phụ không mong muốn. Còn những hiện tượng apxe lớn, sâu thì sẽ cần tiến hành phẫu thuật để tiêu diệt triệt để mủ ở khối apxe.

Ngày nay, phòng khám Tân Mỹ Âu đang áp dụng phương pháp phẫu thuật apxe tại vùng hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Biện pháp này mang lại khá nhiều ưu điểm vượt trội so với những phương pháp truyền thống. Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT dùng trường điện dung cao tần khiến đông, đồng thời thắt nút một số mạch máu, xâm lấn tối thiểu không gây ra ảnh hưởng tới những ở vùng xung quanh. Kỹ thuật này có khá nhiều ưu điểm như: an toàn, ít đau, ít chảy máu, thời gian tiểu phẫu nhanh chỉ khoảng 15 – 20 phút, không gây ra hậu quả, bạn nam hồi phục nhanh. Đây là kỹ thuật trị bệnh apxe ở vùng hậu môn tiên tiến và hiệu quả nhất Ngày nay.


Trên đây là những kiến thức cơ bản về “Bệnh apxe hậu môn: lý do cũng như cách điều trị” mà một số bác sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu vừa chia sẻ. nếu như bạn đọc còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về căn bệnh lý này thì có thể gọi đến số 027 36 25 99 88 để được các b.sĩ trị căn bệnh trĩ tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

No comments:

Post a Comment

Adbox